15 cuốn sách để bàn trà đàn ông đều nên có (Phần 2)

Còn gì thư giãn hơn vừa nhâm nhi tách trà, vừa lướt qua những trang sách lý thú sau một ngày mệt mỏi. 30Shine sẽ tiếp tục giới thiệu những cuốn sách biến bàn trà nhàm chán trở nên sinh động hơn.

Đàn ông hiện đại không thể không đọc sách. Lựa chọn cẩn thận những cuốn sách đặt bàn trà thể hiện sự tinh tế của người đàn ông. Khách đến nhà có thể cảm nhận được sự thân thiện và điểm chung với gia chủ nhờ thể loại sách bạn đọc. Những đầu sách dưới đây có thể là thứ bạn đang tìm kiếm cho phòng khách nhà mình:

Mục lục

Cabin Porn: Nguồn cảm hứng cho chốn yên bình của riêng bạn

Vẻ đẹp của sự mộc mạc và giản đơn

Cabin Porn là một bộ sưu tập về những kiến trúc độc đáo và nội thất ấm cúng. Sách lấy cảm hứng từ những căn nhà dựng thủ công được ghé thăm nhiều nhất trên khắp thế giới. Hình ảnh trong sách được tập hợp từ những ngôi nhà nằm ở các vùng hẻo lánh, xa thành phố. Đọc sách, bạn nên dành chút thời gian suy ngẫm về vẻ đẹp của sự mộc mạc trong cuộc sống. Nếu thực sự yêu thích, cách chàng có thể bắt tay vào xây dựng một chốn yên bình cho mình.

Off the Road

Bên ngoài những cung đườn còn rất nhiều điều để khám phá

Ngay từ cái tên Off the Road (tạm dịch: Cách xa những con đường) đã cho thấy đây là một cuốn sách dành cho các chàng mê phượt. Nhưng cuộc phiêu lưu của Off the Road không phải là chu du trên khắp các cung đường. Hãy ra khỏi xa lộ, đi sâu và tìm hiểu chi tiết hơn về vùng đất bạn đến. Cuốn sách ghi lại tâm trạng đặc biệt trong hành trình khám phá của các lữ khách. Qua con mắt họ, những con đường không tên, miền đất mới hiện lên theo một cách rất khác. Không lạ gì nếu cuốn sách khiến bạn muốn rẽ ngang con đường quen để trải nghiệm điều mới mẻ.

Atlas Obscura: Hướng dẫn khám phá những kỳ quan ẩn giật của thế giới

Thế giới rất nhiều kỳ quan mà bạn chưa biết đến

Các danh sách bảy kỳ quan thế giới thường xuất hiện trên báo đài đã quá mức quen thuộc. Nếu muốn tìm kiếm những kỳ quan mới, lạ trên thế giới, Atlas Obscura là cuốn sách dành cho bạn. Sách là tập hợp hình ảnh về hơn 700 địa điểm kỳ lạ và gây tò mò nhất thế giới. Qua từng trang sách, bạn có thể đi sâu vào những hang động côn trùng phát sáng ở New Zealand, chiêm ngưỡng các kỳ quan kiến trúc, ghé thăm những địa điểm độc đáo nhất. Ví dụ như quán rượu chứa đến 15 người trong cây bao báp khổng lồ ở Nam Phi. Atlas Obscura sẽ kích thích trí tò mò và niềm đam mê du lịch trong bạn.

Atlas về những hòn đảo xa xôi: 50 hòn đảo tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đặt chân đến

Sách dành cho các chàng đam mê thám hiểm đại dương

Tên sách truyền tải gần như toàn bộ chủ đề của cuốn sách thuộc thể loại khám phá này. Đây là cuốn sách để bàn trà hoàn hảo cho các nhà thám hiểm hải dương, những người đàn ông mơ ước khám phá vùng biển xanh thẳm còn nguyên sơ. Atlas về những hoàn đảo xa xôi là cuốn danh bạ về 50 hòn đảo, quần đảo cách xa đất liền. Sách cung cấp thông tin về lịch sử mỗi đảo, cư dân của nó, khoảng cách từ đất liền. Nhiều câu chuyện bí ẩn về đảo trong sách sẽ là chủ đề nói chuyện lý thú cho bạn và bạn đến chơi nhà.

Nghệ thuật Whiskey của Mỹ

Hiểu về rượu theo cách tinh tế nhất

Đây là cuốn sách để bàn trà khá kén người đọc. Bởi hầu như đàn ông nào cũng uống được rượu, nhưng để nói về rượu đến mức nghệ thuật không phải ai cũng làm được. Sách lướt qua hàng trăm nhãn chai rượu whiskey trong lịch sử nước Mỹ. Từ những thời kỳ cấm buôn bán rượu đến hiện đại. Nó truyền tải câu chuyện về những người tiên phong và địa điểm sau từng nhãn rượu. Chắc chắn cuốn sách sẽ làm say sưa các mày râu muốn tìm hiểu về rượu một cách tinh tế.

Cuộc sống hiện đại khiến đàn ông quay cuồng với công việc. Nhưng, 30Shine hy vọng bạn không bỏ qua những giây phút quây quần với người thân, cùng nói về cuốn sách yêu thích.

Nguồn: The Manual