13 lời khuyên trong cuộc sống từ những người thành công (Phần 2)

Tiếp tục phần 1 với 13 lời khuyên đến từ những người thành công nhất trong cuộc sống. Hãy cùng 30Shine khám phá thêm những bí quyết mà người đi trước để lai nhé.

Mục lục

7. Tránh xung đột

Theodore Roosevelt, Tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ: “Thành phần quan trọng nhất trong công thức để thành công là biết cách làm thế nào để hòa thuận với mọi người.”

Những nhà lãnh đạo giỏi nhất và một số người có ảnh hưởng nhất không phải là những người gây ra những cuộc giao tranh. Hay những người đã chiến đấu với người khác. Mà là những người thân thiện với những người xung quanh. Và mọi người yêu quý họ.

Đây là chìa khóa để lãnh đạo tốt. Nếu ai đó thích bạn, họ muốn giúp bạn. Nếu bạn đưa ra một gợi ý, họ sẽ sẵn sàng làm theo nó. Nhưng nếu ai đó không thích bạn, họ có thể từ chối giúp đỡ hoặc chủ động cản đường bạn. Như vậy, giúp mọi người và họ có thể giúp bạn; và tốt với mọi người, và họ sẽ tốt với bạn.

8. Đừng ngại nói lên những ý tưởng mới

Mark Twain, một nhà văn nổi tiếng: “Một người có một ý tưởng mới là một kẻ lập dị cho đến khi ý tưởng đó thành công.”

Đó là một sự thật đáng tiếc rằng những người có những ý tưởng táo bạo nhất thường bị bỏ qua. Hầu hết chúng ta được dạy từ khi còn nhỏ để suy nghĩ và làm những việc tương tự như mọi người khác. Nhưng để thực sự làm những việc khác, bạn cần suy nghĩ khác đi. Nếu bạn có một ý tưởng mới, đừng vứt nó đi vì nó mới và khác biệt. Thay vào đó, hãy ăn mừng. Ý tưởng mới lạ của bạn có thể là một ngày dẫn bạn đến thành công.

9. Tin tưởng vào khả năng của bạn

Walt Disney, sáng lập hãng Walt Disney: “Nếu bạn có thể mơ thấy điều gì thì bạn đều có thể biến nó thành hiện thực.”

Thành công phải là một cái gì đó bạn có thể tưởng tượng mình đạt được. Có thể bạn sẽ gặp những người nghi ngờ về khả năng thành công của bạn. Bạn không được trở thành một trong những người này. Bởi vì khoảnh khắc bạn ngừng tin và mơ là khoảnh khắc những giấc mơ này tan biến. Hãy cứ mơ ước!

10. Luôn duy trì thái độ tinh thần tích cực

Thomas Jefferson, Tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ: “Không điều gì có thể ngăn cản một người có một tinh thần lạc quan để đạt được mục tiêu của mình; ngược lại không điều gì trên trái đất này có thể giúp cho một người có một thái độ tiêu cực.”

Giống như câu nói trên, bạn cần tin tưởng vào khả năng thành công của mình. Đây là cách duy nhất để trau dồi tư duy đúng đắn. Thay thế suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực. Nếu bạn lạc quan, thất bại sẽ không ảnh hưởng đến bạn nhiều. Những nghi ngờ của mọi người sẽ không ảnh hưởng đến bạn. Và thậm chí những trở ngại lớn nhất có vẻ như chỉ là vấn đề nhỏ.

11. Đừng bao giờ nản chí

Abraham Lincoln, Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ: “Đừng để cho cảm giác chán nản chế ngự bạn, và cuối cùng chắc chắn bạn sẽ thành công.”

Đó là một sự thật không hay về bản chất con người. Tất cả chúng ta theo cách nào đó, nghi ngờ bản thân mình. Khi bị bao quanh bởi những nghi ngờ, việc bỏ cuộc có thể thực sự là một ý tưởng hay.

Đừng chú ý đến những nghi ngờ. Nếu sự nản chí này đi vào tâm trí bạn và bạn bắt đầu nghi ngờ bản thân mình. Điều quan trọng là phải bỏ qua điều này.

12. Hãy làm việc thật chăm chỉ

JC Penny, sáng lập hãng JC Penney Inc.: “Trừ khi bạn đang sẵn sàng nhúng mình trong công việc và làm cật lực hơn những người bình thường, còn không thì bạn sẽ chẳng bao giờ leo lên được vị trí cao nhất.”

Bạn có thể đã nghe câu nói rằng “thành công là 1% cảm hứng, 99% mồ hôi” hoặc bạn có thể đã nghe nói về ý tưởng 10.000 giờ. Cho dù bạn chọn khung nào, họ nói một điều: “Thành công thực sự đến từ công việc”. Bạn sẽ không bao giờ trở thành thành công nếu bạn không làm việc hướng tới mục tiêu trong cuộc sống và tiếp tục hướng tới nó.

13. Hãy dũng cảm để theo dõi trực giác của bạn

Steve Jobs, đồng sáng lập hãng Apple Inc.: “Hãy can đảm để sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì, và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu.”

Nếu bạn tin tưởng và mong muốn điều gì đó, thì bạn đã có một ý tưởng làm thế nào để đạt được điều đó. Nó giống như cách cơ thể của bạn phát hiện nguy hiểm ngay cả khi mọi thứ có vẻ an toàn. Cuối cùng, bạn cần phải tin tưởng bản năng của riêng bạn.

Hy vọng với tổng hợp những lời khuyên hữu ích trên do 30Shine tổng hợp, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình.