12 thói quen của nam giới khiến phái đẹp xa lánh (Phần 1)

Cắn móng tay, ngoáy mũi, nặn mụn chỗ đông người… đó chắc hẳn là những thói quen ngớ ngẩn mà các chàng trai rất hay mắc phải. Thế nhưng những việc làm đó cũng không hẳn là xấu nếu bạn hành động ở đúng nơi, đúng thời điểm. Những thói quen mà 30Shine đề cập dưới đây mới thật sự đáng quan ngại. Các chàng trai nên tránh làm những việc này để không bị mất điểm trong mắt phái đẹp nhé. 

Mục lục

1. Cắt móng tay, móng chân bừa bãi

Việc bạn vệ sinh cho bộ móng của mình là hoàn toàn hợp lý và sạch sẽ. Thế nhưng bạn không thể để phần móng thừa của mình cứ thế bắn lia lịa vào người khác hoặc rơi lung tung xuống thảm. Và rồi bỏ đi mà không hề quay lại dọn dẹp chúng. Tốt hơn hết là bạn nên làm việc này ở một nơi riêng tư như phòng tắm. Sau đó nhớ thu lại phần móng của mình bỏ vào thùng rác.

Bạn nên vệ sinh móng tay móng chân của mình ở một nơi riêng tư và hãy nhớ dọn dẹp chúng

Bạn nên vệ sinh móng tay móng chân của mình ở một nơi riêng tư và hãy nhớ dọn dẹp chúng

2. Vệ sinh răng miệng kém

Cụm từ này được dành cho những chàng trai lười đánh răng và súc miệng. Việc này sẽ dẫn đến một loạt các hậu quả về sức khoẻ. Nhẹ thì sâu răng, còn nặng thì từ một vết loét nhỏ cũng có thể khiến bạn bị ung thư miệng. Chắc chắn không có một cô gái nào muốn lại gần một chàng trai với hơi thở có mùi cả. Vậy nên, việc bạn cần làm là đánh răng ngày 2 lần sáng, tối. Sau khi ăn xong cũng cần súc miệng với nước muối hoặc bạc hà để giữ cho hơi thở luôn thơm mát.

Không một cô gái nào muốn lại gần một chàng trai với hơi thở có mùi cả

Không một cô gái nào muốn lại gần một chàng trai với hơi thở có mùi cả

3. Không làm sạch mũi

Lông mũi là một phần tự nhiên của cơ thể. Chúng hoạt động như một bộ lọc hiệu quả. Giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh trong không khí xâm nhập vào hệ hô hấp. Lông mũi thực hiện nhiệm vụ quan trọng. Chúng có vai trò như “người gác cổng” giúp duy trì độ ẩm trong không khí. Tuy nhiên, nếu bạn để lông mũi quá dài và rậm thì sẽ cực kỳ gây mất thẩm mỹ. Bạn có thể dùng kéo hoặc tông đơ điện để cắt tỉa chúng và không nên sử dụng các sản phẩm tẩy lông.

Nếu bạn để lông mũi quá dài và rậm thì sẽ cực kỳ gây mất thẩm mỹ với người đối diện

Nếu bạn để lông mũi quá dài và rậm thì sẽ cực kỳ gây mất thẩm mỹ với người đối diện

4. Gãi ngứa nơi công cộng

Nhiều khi bạn cảm thấy rất ngứa ở một bộ phận nào đó trên cơ thể đến mức không thể kiềm chế được và liền đưa tay lên gãi mà không hề nhìn ngó xung quanh. Có thể bạn thấy hành động đó của mình là bình thường. Nhưng ở những nơi có đông người thì nó lại cực kỳ phản cảm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn mình là trung tâm của sự chú ý khi mọi người cứ nhìn vào mình như người ngoài hành tinh. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy cố gắng kiểm soát hành vi của mình và tắm rửa sạch sẽ trước khi ra khỏi nhà. Nếu ngứa quá thì hãy đi ra những chỗ ít người hoặc tìm đến nhà vệ sinh gần nhất.

Gãi ngứa nơi công cộng là một hành vi cực kỳ phản cảm

Gãi ngứa nơi công cộng là một hành vi cực kỳ phản cảm

5. Để da khô ráp

Hầu hết các chàng trai sẽ không chú trọng đến việc chăm sóc da bằng nữ giới. Da của chúng ta luôn luôn phải có một độ ẩm cần thiết để tránh bị khô và bong tróc. Các chất chống ô xi hoá và axit béo thiết yếu có thể ngăn ngừa tình trạng này. Chính vì vậy mà bạn cần chọn cho mình một loại kem dưỡng da phù hợp để sở hữu một làn da mà ngay đến cả các chị em cũng phải ao ước. Việc để da quá khô không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn dễ bị lão hoá nếu không cấp đủ nước.

Việc để da quá khô không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn dễ bị lão hoá nếu không cấp đủ nước

Việc để da khô không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn dễ bị lão hoá nếu không cấp đủ nước

6. Không cạo lông ngực

Nếu như trước đây các đấng mày râu luôn tự hào với vòm lông trên ngực mình thì bây giờ chúng lại là sự phiền toái của họ bởi vì quan niệm về thẩm mỹ đang ngày càng thay đổi. Lông ngực ở nam giới là hoàn toàn tự nhiên. Nhưng nếu nó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc của bạn thì bạn nên đi cạo. Và ngày nay, những cô gái thích các chàng trai có lông ngực cũng không còn nhiều. Bạn có thể sử dụng máy cạo râu điện để tự cạo ở nhà hoặc tìm đến một cơ sở spa uy tín để triệt vĩnh viễn.

Với quan niệm thẩm mỹ đang ngày càng thay đổi thì lông ngực đang trở thành sự phiền toái cho các chàng trai

Với quan niệm thẩm mỹ đang ngày càng thay đổi thì lông ngực đang trở thành sự phiền toái cho các chàng trai