10 mẹo để “hoàng tử nhí” của bạn luôn khoẻ – đẹp trai

Nhiều người cho rằng làm đẹp chỉ dành cho người lớn. Nhưng trẻ con đang lớn lên như chúng ta, vì vậy phụ huynh cần biết cách chăm sóc để giữ vẻ đẹp đáng yêu đó. 30Shine đã tổng hợp 10 mẹo làm đẹp nho nhỏ cho bé trai mà bố mẹ nào cũng nên biết.

Việc chăm sóc cho sắc đẹp nên được thực hiện từ khi còn nhỏ. Đối với trẻ nhỏ, bố mẹ nên áp dụng các phương pháp phù hợp, dù bạn muốn “làm đỏm” cho con trẻ cũng cần đúng cách để tránh làm hỏng vẻ tự nhiên của các bé.

Mục lục

Dinh dưỡng cho trẻ

Dinh dưỡng rất quan trọng để duy trì vẻ đẹp tự nhiên

Sắc đẹp và sức khỏe đều được quyết định bởi các loại thực phẩm trẻ ăn. Vì vậy, nên tập cho các bé có thói quen ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng như thịt, cá, hoa quả, các loại hạt, rau, cơm… Hạn chế cho trẻ dùng đồ ăn vặt và đồ uống có ga. Nhưng bố mẹ cần lưu ý, nếu hoàn toàn hạn chế, trẻ nam thường có xu hướng phá quy tắc. Do đó, nên dạy cho bé xin phép ăn đồ mình thích trong các tình huống cụ thể.

Ngủ đủ giấc

Trẻ nhỏ đang phát triển nên việc ngủ đủ giấc rất quan trọng. Các phụ huynh có thể thấy khó khăn trong việc cho con đi ngủ sớm. Nhưng nếu bạn cho phép trẻ cân bằng giữa các hoạt động vui chơi ngoài trời và giao cho trẻ một số việc nho nhỏ trong nhà, trẻ sẽ tập được thói quen quy củ hơn. Ngủ đủ giấc là rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ. Khi ngủ, bộ não cải thiện khả năng nhận thức, tăng cường trí nhớ của trẻ. Dù là bé nam, nhưng ngủ đủ cũng giúp giữ gìn làn da đẹp, trong trẻo của bé.

Không sử dụng các sản phẩm hóa chất với tóc bé trai

Bố mẹ cần cẩn thận để không làm tóc bé hư tổn

Các sản phẩm về tóc chứa nhiều hóa chất sẽ là hư tổn mái tóc tự nhiên của trẻ. Bố mẹ nên chọn các loại dầu gội dịu nhẹ. Dầu ô liu để chăm sóc tóc là một trong những mẹo làm đẹp tại nhà tốt nhất cho trẻ. Cho các bé ăn thực phẩm dinh dưỡng như rau xà lách sẽ cải thiệt kết cấu tóc.

Cẩn thận khi chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ

Da là một trong những khu vực nhạy cảm nhất cơ thể và cần được chăm sóc đặc biệt. Luôn nói không với xà phòng hóa học, chỉ nên sử dụng xà phòng chiết xuất từ thiên nhiên và chất lượng cho trẻ. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để chọn loại xà phòng, sữa tắm tốt nhất cho con cái mình. Massage cơ thể bé bằng dầu ô liu trước khi tắm cũng giúp làn da đẹp, sáng hơn.

Để trẻ dành nhiều thời gian ngoài trời

Trẻ em cần được vận động thường xuyên ngoài trời

Đừng khiến con bạn trở nên cớm nắng hoặc suốt ngày “cắm mặt” vào điện thoại, TV. Trẻ em cần được vận động được ánh mặt trời. Nhưng bố mẹ chú ý, không cho trẻ ra ngoài từ 12 giờ trưa đến 4 giời chiều. Vì đây là thời gian ánh nắng mặt trời có nhiều tia UV ảnh hưởng xấu đến làn da cũng như sức khoẻ con người. Đừng quên cho bé đội mũ và bôi kem chống nắng dành cho trẻ em trước khi ra ngoài.

Khuyến khích trẻ tắm hàng ngày

Các bé trai thích nghịch nước nhưng lại không thích tắm. Phụ huynh nên khuyến khích con tắm mỗi ngày, nếu có thể thì hai lần trên ngày. Điều này sẽ tạo cho trẻ có thói quen sống lành mạnh. Tắm hàng ngày giúp trẻ duy trình năng lượng và năng động cho cả ngày.

Đừng quên chăm sóc răng

Tập cho trẻ thói quen đánh răng hàng ngày

Răng cũng là một góc quan trọng tạo nên vẻ đẹp của một người. Để giữ hàm răng sáng bóng, chắc khỏe, dạy trẻ đánh răng hai lần một ngày. Hạn chế các thực phẩm và thói quen xấu làm hỏng men răng của trẻ.

Chọn kem dưỡng ẩm dịu nhẹ và chất lượng

Kem dưỡng ẩm cho trẻ nhỏ cần dịu nhẹ hơn loại dùng cho người lớn. Bạn nên chỉ mua loại kem chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng cho trẻ em. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, ít thành phần hoá học để không gây kích ứng cho da trẻ. Bố mẹ nên thoa kem dưỡng ẩm cho bé sau khi tắm. Bằng cách này, chất dưỡng sẽ thẩm thấu vào lỗ chân lông một cách hiệu quả hơn.

Một số mỹ phẩm cần tránh

Không sử dụng nước hoa, chất khử mùi cho các bé trai

Không sử dụng nước hoa tinh dầu (trừ loại dành cho trẻ nhỏ), nước hoa và chất khử mùi cho các bé. Vì làn da trẻ nam rất nhạy cảm với những sản phẩm này. Tốt nhất bạn nên giữ chúng xa tầm với của trẻ em.

Rửa mặt

Rửa mặt thường xuyên cho các bé để duy trì đồ ẩm của da. Nước có một số tác dụng tốt cho da trẻ mà các loại phấn rôm hay kem dưỡng da không làm được.

30Shine hy vọng các bậc phụ huynh sẽ duy trì thói quen làm đẹp tốt cho con mình. Nếu bạn muốn con có kiểu tóc đẹp trai, hãy đặt lịch ngay tại hệ thống tóc nam 30Shine.

Nguồn: Stylecraze