Mẹo bỏ túi giúp nam giới hoàn hảo hơn trong mắt phái đẹp

Tiêu chuẩn làm đẹp không chỉ dành cho phụ nữ. Là đàn ông hiện đại, bạn cần quan tâm vẻ ngoài của mình nhiều hơn để luôn tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống. 

Dù bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn, thăng chức hay chỉ đơn thuần là dạo phố cùng bạn bè thì việc làm thế nào để luôn trông nổi bật là điều vô cùng quan trọng. Sự nổi bật không đến từ một tủ quần áo lớn với nhiều phụ kiện. Chúng cũng không đến từ những món hàng hiệu đắt tiền bạn đầu tư cho bản thân. Mà đôi khi chỉ đơn thuần đến từ sự chỉn chu và thần thái.

Quá trình trở thành một chàng trai hoàn hảo bắt đầu bằng sự chỉn chu trong từng chi tiết.

Quá trình trở thành một chàng trai hoàn hảo bắt đầu bằng sự chỉn chu trong từng chi tiết

Mục lục

Quy tắc trang phục

Nam giới thường không quá để tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt khi mặc trang phục. Tuy nhiên, việc biết thêm một số nguyên tắc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trước mọi người.

Cổ áo

Một chiếc cổ áo chật có thể khiến bạn gặp nhiều bất lợi trong giao tiếp. Vì vậy, khi phải chọn mua trang phục có cổ, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc hai ngón tay. Để thử xem phần cổ có vừa vặn hay không, bạn đặt hai ngón tay vào giữa áo và cổ. Nếu vẫn cảm thấy thoải mái thì xin chúc mừng, bạn đã tìm được chiếc áo phù hợp.

Tay áo

Một chiếc áo phù hợp phải có phần tay áo vừa vặn và không gò bó.

Một chiếc áo phù hợp phải có phần tay áo vừa vặn và không gò bó

Khi mặc trang phục tay dài, bạn cần lưu ý nhiều phần cánh tay. Nếu bạn thường đeo đồng hồ, hãy chọn cổ tay áo có thể vừa chỗ cho món phụ kiện này. Khoảng cách lý tưởng cho độ dài của tay áo là cách xương cổ tay khoảng 2cm. Khi co tay lên, ống tay áo bạn không được cách cổ tay quá 2,5cm.

Quần dài

Để tránh khó khăn khi di chuyển, bạn nên chọn chiếc quần có độ rộng vừa phải. Trong quá trình thử, bạn nên đi lại, đứng lên, ngồi xuống để thử độ vừa vặn của chiếc quần. Một chiếc quần quá chật có thể khiến bạn lâm vào những tình cảnh trớ trêu. Vì vậy, hãy lưu ý khi chọn quần để không phải “đỏ mặt” vì những tình huống bất ngờ.

Chỉn chu râu tóc

Râu giúp phái mạnh trông càng chững chạc và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên chúng cũng dễ khiến đàn ông trở nên xuề xòa nếu không chăm chút kĩ lưỡng. Vì vậy, bạn nên đầu tư cho mình một bộ dụng cụ làm sạch râu chuyên nghiệp để tránh để lại vài lỗi không đáng trên khuôn mặt.

Đầu tư một bộ dụng cụ làm sạch râu sẽ giúp công việc cạo râu mỗi sáng trở nên dễ dàng hơn với bạn.

Đầu tư một bộ dụng cụ làm sạch râu sẽ giúp công việc cạo râu mỗi sáng trở nên dễ dàng hơn với bạn

Hãy chuẩn bị một con dao cạo râu thật bén và kem cạo để làm mịn da. Nếu lười thay dao cạo, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ trở thành “ông chú” luộm thuộm với bộ râu còn lún phún chưa sạch hết.

Ngoài ra, để việc cạo râu trở nên trơn tru, bạn nên dùng thêm kem cạo râu. Tuy sẽ mất của bạn thêm vài phút nhưng nếu làm đúng quy trình, bạn sẽ thấy việc cạo râu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đừng quên phối hợp phụ kiện

Nam giới cũng cần phụ kiện để diện mạo trở nên hoàn thiện và đặc biệt hơn. Với những bạn chưa quen với việc phối thêm phụ kiện, có thể bắt đầu bằng những món đơn giản: cà vạt, kẹp cà vạt, dây nịt,… Chúng sẽ giúp bộ cánh của bạn thêm phần thu hút.

Thêm thắt phụ kiện giúp trang phục bạn trở nên đặc sắc hơn.

Thêm thắt phụ kiện giúp trang phục bạn trở nên đặc sắc hơn.

Ngoài ra, việc làm mới những món đồ cũ cũng vô cùng cần thiết. Bạn có thể đổi sang một món sáng màu hơn, sặc sỡ hơn hoặc trầm mặc hơn để làm mới bản thân mình. Ngoài một số món phụ kiện quen thuộc, bạn có thể thử thêm thắt khăn quàng cổ, vòng tay, nón,…

Chỉ cần để ý vài chi tiết nhỏ trên đây là bạn đã có được cho mình vẻ ngoài tốt nhất. Việc trở thành một người đàn ông hoàn hảo giờ không còn là chuyện khó khăn nữa, phải không? Nếu như muốn bắt đầu việc thay đổi ngoại hình bằng việc làm tóc, bạn có thể đến 30shine để nhận được dịch vụ tốt nhất từ các chuyên gia.

Nguồn: Men’s Stylists