Nắm vững các quy tắc này để bộ đồ công sở luôn vừa vặn (Phần 1)

Bộ đồ công sở dù thời trang đến đâu đều sẽ là thảm họa nếu không vừa với cơ thể bạn. 30Shine tổng hợp lại những quy tắc đàn ông nên thuộc lòng để không diện những bộ đồ luộm thuộm đến nơi làm việc.

Chìa khóa cho bộ đồ công sở đẹp là lịch sự và tinh tế, và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn thể hiện được phong cách của mình trên đó. Do vậy, những quy tắc để trang phục đi làm của các chàng vừa vặn cũng rất đơn giản và dễ nhớ.

<em>Mẹo lựa chọn quần chinos/khaki vừa với cơ thể</em>

Mẹo lựa chọn quần chinos/khaki vừa với cơ thể

Mục lục

Quần chinos/ kaki

Chinos là trang phục chủ lực trong tủ đồ công sở. Chúng rất dễ mặc và tạo cảm giác thoải mái, nhưng không quá đơn giản. Các chàng có thể phối quần chinos với nhiều kiểu trang phục. Một chiếc quần chinos nên được mặc giống như quần jeans – vừa vặn ở thắt lưng và có chiều dài phù hợp với chân bạn.

Mẹo cần nhớ:

Quần phải vừa vặn hoàn toàn với eo của bạn, kể cả khi không có thắt lưng.

Điểm cuối của ống quần vừa chạm phần trên của giày để không bị cuộn lên.

Nên mặc quần vừa với chân của bạn, nhưng ống quần không bó quá sát.

Mẹo thời trang: Để tạo điểm nhấn cho set đồ mùa hè, bạn có thể thử xắn ống quần lên và đi tất hài hoặc tất cổ ngắn để lộ phần mắt cá.

<em>Mẹo lựa chọn sơ mi cho đàn ông công sở</em>

Mẹo lựa chọn sơ mi cho đàn ông công sở

Sơ mi cài cúc

Sơ mi cài cúc là món đồ thiết yếu mà hầu hết đàn ông đều sở hữu. Những chiếc áo này có thể mặc cùng com-lê chỉnh tề, hoặc mặc một cách thoải mái khi phối hợp với trang phục denim, nhưng bạn luôn phải đảm bảo chúng vừa khít với cơ thể.

Mẹo cần nhớ:

Các đường nối trên vai áo nên nằm ngoài điểm cuối của xương vai.

Tay áo sơ mi vừa chạm qua cổ tay của bạn.

Đảm bảo áo không bị phồng khi sơ vin.

Mẹo thời trang: Sau khi sơ vin, bạn có thể tạo một khoảng gấp áo để che đi phần lưng quần.

Mẹo lựa chọn quần jeans công sở phù hợp

Mẹo lựa chọn quần jeans công sở phù hợp

Quần jeans

Quần jeans được nhắc đến ở đây là những chiếc quần đủ chỉnh tề và không quá nổi bật để các chàng có thể mặc đến nơi làm việc. Đôi lúc quần âu trở nên quá nhàm chán, quần jeans sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo. Bạn thậm chí có thể chọn chiếc quần bị làm bạc một chút, vẫn lịch sự mà lại thể hiện được cá tính. Nên lựa chọn quần jeans vừa với số đo cơ thể bạn và có tông màu tối. Hãy tránh những chiếc quần mà màu chỉ và màu vải quá tương phản.

Mẹo cần nhớ:

Đảm bảo chiếc quần vừa khít với toàn bộ chân của bạn.

Không mặc quần skinny jeans trừ khi nó thực sự phù hợp với hình thể của bạn.

Quần jeans tông máu tối hoặc đến trông đẹp nhất khi phối hợp với các trang phục công sở khác.

Mẹo thời trang: Bạn có thể mặc quần jeans kiểu này đến nơi làm việc rồi di chuyển đến bất kỳ nơi nào khác mà không cần thay đổi trang phục.

Tạo hình đi làm cho các chàng không thể hoàn hảo nếu thiếu kiểu tóc đẹp trai. Đặt lịch cắt tóc ngay tại 30Shine để trở thành soái ca công sở.

Nguồn: The Style Guide