Cách chăm sóc để bé luôn có một mái tóc đẹp

Các bậc làm cha làm mẹ luôn muốn chăm chút cho vẻ ngoài của con mình, từ phong cách ăn mặc đến mái tóc. Vậy làm cách nào để các bé có một mái tóc đẹp và chắc khỏe?

Có sự khác biệt nào giữa việc chăm sóc tóc cho bé trai và chăm sóc tóc của người đàn ông trưởng thành? Câu trả lời là có. Tóc của các bé có nhu cầu chăm sóc khác hơn của bạn. Kết cấu và màu sắc của tóc của các bé vẫn đang hình thành cho đến tuổi 10 đến 12. Và đôi khi điều này diễn gia ngay cả trong những năm tháng các cậu trai dậy thì. Về cơ bản, tóc của bé nhạy cảm cad yế hơn nhiều so với người lớn. Dưới đây là một số mẹo bạn nên lưu ý khi chăm sóc tóc cho bé.

Mục lục

Đừng gội đầu cho bé mỗi ngày

Trẻ con, đặc biệt là bé trai thường rất hiếu động, chạy nhảy rất nhiều. Do đó, dù là đông hay hè thì các bé luôn đổ mồ hôi. Đây là lý do tại khiến các bậc phụ huynh gội đầu cho các bé mỗi ngày. Việc này là hoàn toàn không tốt cho mái tóc và da đầu mỏng manh của các bạn nhỏ. Các bạn cần nhớ rằng tóc của trẻ em ít nhờn hơn so với tóc người lớn. Vì tuyến bã nhờn sẽ bắt đầu sinh ra một lượng dầu đáng kể khi trẻ em bước đến tuổi dậy thì. Vì vậy, tóc của bé thực sự không phải là “bẩn” như bạn nghĩ.

Đừng gội đầu cho bé mỗi ngày

Đừng gội đầu cho bé mỗi ngày

Việc gội đầu cho bé chỉ từ hai đến ba lần một tuần là đủ. Tất nhiên, tần suất này đôi khi cũng không quá đúng. Nếu bé thường xuyên đi đến bãi biển, bơi lội hoặc tóc phải dùng đến các chất tạo kiểu, bạn nên gội thường xuyên hơn.

Sử dụng dầu gội nhẹ nhàng để có mái tóc đẹp

Khi con bạn đủ lớn để tránh dầu gội vào mắt, mũi. Do đó bạn không nên sử dụng dầu gội “dành cho người lớn” cho các bé. Bạn nên dùng dầu gội dành cho trẻ em cho cu cậu nhà mình. Hoặc tìm một loại dầu gội có độ pH từ 5,0 đến 5,5, không cao hơn 6 để vừa tốt cho da đầu của bé, vừa không gây hại nếu như vào mắt. Độ pH cao sẽ khiến tóc và da đầu của bé khô hơn. Ngoài ra, bạn có thể  chọn loại dầu gội không chứa sulfat. Đây là dòng dầu gội tạo ra ít bọt hơn và ít bị khô hơn các loại dầu gội khác.

Da đầu của bé còn rất mỏng và cũng không ra nhiều dầu như người lớn. Cho nên những loại dầu gội có chứa chất tẩy rửa mạnh là không nên.

Sử dụng dầu xả và lược gỡ rối cho mái tóc đẹp dài của bé

Lý do duy nhất để sử dụng dầu xả trên tóc của trẻ em là để có mái tóc đẹp mượt mà. Vì khi bé nô đùa, vận động hàng ngày tóc sẽ dễ bị rối. Với lý do này, nhiều bậc phụ huynh không ngần ngại mà chọn ngay những kiểu đầu tinh, tóc húi cua nhàm chán cho bé. Nếu bạn muốn cu cậu nhày mình sở hữu phong các tóc đẹp thì cần phải có độ dài tóc nhất định. Do đó, thay vì thiếu kiên nhẫn và cắt tóc của bé. Bạn nên sử dụng dầu xả khi gội đầu cho các cậu chàng. Nhưng chắc chắn rằng bạn phải chải điều dầu xả lên tóc để nó được phân bố đều khắp tóc. Điều tối kỵ là để bất dầu xả tiếp xúc trực tiếp lên da đầu của bé. Đây là điều các bậc phụ huynh cần lưu ý.

Với mái tóc dài dễ rối của bé, bạn nên sử dụng một chiếc lược răng thưa.

Với mái tóc dài dễ rối của bé, bạn nên sử dụng một chiếc lược răng thưa

Với mái tóc dài dễ rối của bé, bạn nên sử dụng một chiếc lược răng thưa. Nó giúp gỡ rối mái tóc của bé một cách đơn giản.  Nhẹ nhàng chải tóc thẳng một hoặc hai lần một ngày để tránh rối và phân phối bã nhờn (dầu tự nhiên mà tóc của bạn tạo ra) khắp tóc. Mẹo này rất phù hợp với các hoàng tử nhí sở hữu kiểu tóc nam Hàn Quốc. Hoặc những mái tóc xoăn bồng bềnh đầy đáng yêu.

Thường xuyên cắt tóc cho bé

Vì tóc của trẻ em là dễ bị gãy, rối, nó có thể khó khăn hơn để định hình phong cách. Đây là lý do tại sao bạn không nên chờ đợi hơn tám tuần để cắt tóc của con bạn. Các kiểu tóc ngắn đẹp cho bé sẽ làm giảm tuần suất cắt tóc hơn. Hãy thường xuyên tỉa phần đuôi tóc để bé có một mái tóc đẹp và luôn khỏe mạnh.

Cắt tóc thường xuyên để bé có một mái tóc đẹp, khỏe mạnh.

Cắt tóc thường xuyên để bé có một mái tóc đẹp, khỏe mạnh

Đừng quên tạo các phong cách tóc cho bé

Chỉ vì là trẻ con không có nghĩa là bé không muốn được làm đẹp! Có rất nhiều kiểu tóc đẹp 2018 cho các bé. Đối với phong cách tóc ngắn, các sản phẩm tạo kiểu là tốt nhất. Và một loại sáp vuốt tóc sẽ giữ cho kiểu tóc của con bạn được cố định trong các hoạt động hàng ngày của chúng. Bạn không cần phải chọn sản phẩm quá đắt tiền. Chỉ cần chọn một sản phẩm tạo kiểu phù hợp với ngân sách của bạn.

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho các bé.

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho các bé

Việc chăm sóc một mái tóc đẹp cho bé từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Vì “cái răng, cái tóc là góc con người”. Với những kinh nghiệm trên của 30Shine sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc chăm sóc cho con của mình. Cũng đừng quên đến 30Shine để bé được sở hữu ngay những mái tóc đẹp trai với Kid Combo dành riêng cho các bé, mẹ nhé.

Nguồn: Fabioscalia