15 kiểu tóc đẹp từ thập niên 50 vẫn khiến cánh mày râu mê mẩn (Phần 1)

Có thể nói các kiểu tóc đẹp dành cho phái mạnh đã có một sự phát triển vượt bậc trong nhiều thập kỷ qua. Thường nói đến tóc người ta hay nghĩ phụ nữ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn vì họ sở hữu một mái tóc dài dễ tạo kiểu. Thế nhưng bây giờ cánh mày râu cũng đã có nhiều sự lựa chọn không kém. Quay ngược thời gian về năm 1950, đó là năm được coi như một bước ngoặt trong lĩnh vực thời trang dành cho nam giới. Và kiểu tóc của những người nổi tiếng lúc đó có sự ảnh hưởng khá lớn đối với người dân lúc bấy giờ.

Những kiểu tóc năm 1950 hầu hết được lấy cảm hứng từ ông vua nhạc rock and roll Elvis Presley. Các kiểu tóc đẹp đó vẫn còn thu hút phái mạnh cho đến tận ngày hôm nay. Hãy cùng 30Shine quay lại những năm 1950 xem đó là các kiểu tóc gì và xu hướng tóc thời đó ra sao mà vẫn khiến cánh mày râu trên thế giới mê mẩn đến thế nhé.

Mục lục

1. Swoop Pompadour

Dù là ở những năm 1950 hay bây giờ thì cũng không thể phủ nhận độ hot của Pompadour. Những chàng trai nào muốn trở thành trung tâm của bữa tiệc thì có thể để kiểu tóc này. Đặc trưng của nó là phần mái dài được tạo kiểu. Trong khi tóc ở hai bên mai và sau gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng. Các anh chàng thời đó chỉ cần để mái tóc này kết hợp với bộ râu ngắn cũng đã đủ khiến phái nữ phải đứ đừ rồi.

Dù là ở những năm 1950 hay bây giờ thì cũng không thể phủ nhận độ hot của Pompadour

Dù là ở những năm 1950 hay bây giờ thì cũng không thể phủ nhận độ hot của Pompadour

2. Curly Comb over

Nếu bạn là một fan của bộ phim “Chiến tranh thế giới thứ hai”, thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với kiểu tóc đẹp này. Đây là một kiểu tóc vừa đơn giản lại vừa sang trọng. Tóc được cắt theo kiểu Comb over với điểm nhấn là những lọn tóc xoăn phía trước. Góp phần tạo nên sự quyến rũ và bảnh bao cho các chàng trai. Ngày nay thì kiểu tóc này đã được biến tấu đi một chút bằng việc cạo ngắn bớt tóc hai bên mai và sau gáy.

Kiểu tóc đẹp Curly Comb over

Kiểu tóc đẹp Curly Comb over

3. Slick Back

Đây cũng là một trong những kiểu tóc đẹp nam được yêu thích nhất vào những năm 1950. Nếu bạn không tin thì có thể xem lại những thước phim đen trắng ngày xưa để thấy được mái tóc này thịnh hành trong thời gian đó đến mức nào. Để tạo kiểu Slick back này cũng không phức tạp lắm. Bạn chỉ cần có một loại sáp vuốt tóc thật tốt cùng một chiếc lược, rồi chải ngược hết tóc về sau là xong. Còn muốn tóc xẹp hay phồng thì tuỳ vào hình dáng khuôn mặt và sở thích của bạn.

Đây cũng là một trong những kiểu tóc đẹp nam được yêu thích nhất vào những năm 1950

Đây cũng là một trong những kiểu tóc đẹp nam được yêu thích nhất vào những năm 1950

Cho đến bây giờ, Slick back vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận

Cho đến bây giờ, Slick back vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận

4. Kiểu tóc đẹp Hipster

Hipster – đúng như tên gọi. Đây là kiểu tóc vô cùng mới lạ và độc đáo lúc bấy giờ. Sau này Hipster  thường dùng để chỉ những anh chàng theo phong cách đường phố, hầm hố bụi bặm. Đặc trưng của nó là mái tóc lộn xộn không theo bất kỳ một nguyên tắc nào và khu vực tóc gần tai được cạo sạch sẽ. Tuy nhìn có hơi rối một chút nhưng trông các chàng vẫn cực kỳ bảnh bao lịch lãm. Những chàng trai có mái tóc dày thường sẽ dễ tạo kiểu Hipster hơn là những chàng tóc mỏng.

Đây là kiểu tóc vô cùng mới lạ và độc đáo lúc bấy giờ.

Đây là kiểu tóc vô cùng mới lạ và độc đáo lúc bấy giờ

5. Side Part Slick Back

Side Part Slick Back cũng là một kiểu tóc đẹp đặc trưng lúc bấy giờ và cũng đã được biến tấu đi khá nhiều để phù hợp hơn với xu hướng ngày nay. Kiểu tóc này thường không phù hợp với những chàng trai mặt tròn mà sẽ hài hoà hơn với những chàng mặt dài. Bạn cũng chải ngược hết tóc về sau giống như Slick Back thông thường. Chỉ khác một điểm là ở đây bạn chia tóc ra làm hai phần không bằng nhau và phần tóc dày hơn sẽ được vuốt ngược chéo ra sau. Bạn có thể tạo kiểu cho phần mái nếu thích.

Side Part Slick Back

Side Part Slick Back

6. Kiểu tóc đẹp Retro

Ngày nay có rất nhiều các kiểu tóc ngắn đẹp Retro khác nhau. Thế nhưng tóc Retro những năm 50 lại có vẻ trông hơi giống Side Part. Vẫn là rẽ ngôi tóc và kiểu mái lệch vuốt ngược đầy nam tính nhưng có phần chau chuốt bóng bẩy hơn. Đồng thời cũng không cần tạo kiểu cho phần mái phía trước. Bạn đã từng xem các bộ phim về những nhân vật phản diện cuối thập niên 1950 chưa? Những nhân vật đó thường trông rất gian xảo và hay để kiểu tóc này. Cũng chính vì vậy mà phong cách tóc Retro dần trở nên rộng rãi.

Kiểu tóc đẹp Retro

Kiểu tóc đẹp Retro

7. Curly Fringe

Cho dù ở bất cứ khoảng thời gian nào thì Curly Fringe cũng vẫn là sự lựa chọn của những chàng trai sành điệu. Fringe cũng là kiểu tóc có rất nhiều biến thể và có thể áp dụng được với mọi loại tóc. Điển hình ở đây là tóc xoăn. Nếu bạn không muốn để phần mái loà xoà trước mắt như các kiểu Fringe thường thấy. Thì có thể vuốt ngược chúng lên để tạo điếm nhấn cho mái tóc xoăn của mình, cũng như giúp gương mặt bạn trông sáng và gọn gàng hơn.

Curly Fringe

Curly Fringe

Tam dừng phần 1 về các kiểu tóc đẹp từ thập niên 50 ở đây. Các bạn hãy đón xem tiếp phần sau để biết được những kiểu tóc còn lại là kiểu nào, và so từ những năm 50 cho đến bây giờ thì chúng đã được biến tấu khác biệt như thế nào nhé.

Nguồn: Hair Do Hair Style