10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách (Phần 1)

Trong một thời đại mà các xu hướng có thể thống trị thời trang của nam giới, phải làm thế nào để trông bạn thật phong cách? Khi xu hướng bị mất đi, làm sao để bạn trông vẫn thật “ngầu”?

Muốn trở nên phong cách, ngoài khiếu thẩm mỹ thì cần hình thành những thói quen tốt. Sau đây, 30Shine xin giới thiệu 10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách.

10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách

10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách

Mục lục

1. Luôn bảo quản trang phục

Mua và mặc quần áo có thể là một nghệ thuật, nhưng việc bảo trì và chăm sóc chúng là một câu chuyện khác. Người đàn ông phong cách biết giữ gìn quần áo trong mọi điều kiện. Đó là việc giặt giũ để giữ chúng luôn sạch sẽ, là ủi để cho quần áo vào nếp gọn gàng. Hay tỉ mỉ trong cách gấp và treo quần áo trong tủ đồ để duy trì hình dạng của chúng. Giữ quần áo trong tình trạng nguyên sơ toàn vẹn để chúng luôn mới và có thể đem ra “diện” bất cứ lúc nào. Khi cần, bạn sẽ không phải loay hoay chạy vội đi tìm mua một cái mới thay thế.

2. Có một thợ may đáng tin cậy

Người đàn ông phong cách nhận ra sự cần thiết khi có một thợ may tuyệt vời. Có thể là những chỉnh sửa nhỏ hoặc những thay đổi phức tạp hơn, vai trò của một thợ may đáng tin cậy trong phong cách của bạn là khá quan trọng. Không ưng với một chi tiết nào đó trên trang phục vừa mua, thợ may sẽ giúp bạn chỉnh sửa và biết đâu, đó lại là bộ đồ “độc nhất vô nhị” mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn. Một khi bạn tìm thấy một thợ may phù hợp, hãy gắn bó với người đó bởi họ biết nên làm gì để tốt cho phong cách của bạn.

10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách

10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách

3. Có một mùi hương riêng

Sở hữu một mùi hương “thương hiệu” của chính mình góp phần thể hiện phong cách cá nhân. Tìm ra một loại nước hoa yêu thích và độc đáo. Giữ cho bộ sưu tập nhất quán và đúng với thẩm mỹ của bạn. Đàn ông nên chọn những mùi hương nam tính, tươi mát và cổ điển. Cần biết cách sử dụng mùi hương hợp lý, tránh lạm dụng. Điều này sẽ khiến bạn “mất điểm” và đôi khi còn làm người khác khó chịu.

4. Đầu tư vào món đồ kinh điển

Mặc kệ xu hướng thời trang nào đang thịnh hành, các quý ông phong cách luôn luôn bảnh bao với các món đồ kinh điển. Đầu tư vào những “trang phục vượt thời gian” sẽ giúp bạn chuyển mùa một cách dễ dàng. Các tác phẩm cổ điển sẽ cho phép bạn kết hợp với các xu hướng tinh tế hơn mà không ảnh hưởng đến phong cách hoặc “lỗi thời”. Ít nhất, điều này đảm bảo an toàn cho bộ trang phục. Chưa kể đến nó còn giúp bạn tiết kiệm được ví tiền.

10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách

10 thói quen quan trọng tạo nên đàn ông phong cách

5. Càng đơn giản càng đẹp

Đơn giản không bao giờ là yếu tố được đánh giá thấp. Kết hợp bộ trang phục hợp lý, đơn giản và phù hợp với các đặc điểm cơ thể của bạn. Giữ cho trang phục sạch sẽ, tươi mới và trẻ trung. Sử dụng các phụ kiện đơn giản nhưng hợp thời trang. Tránh màu sắc sặc sỡ hay mặc những bộ đồ cồng kềnh, phức tạp. Hãy nhở: “Càng đơn giản càng đẹp”.

Muốn thật phong cách, hãy hình thành những thói quen này ngay từ bây giờ.

Nguồn: Thetrendspotter